NGÂN HÀNG LIÊN TIẾP CẢNH BÁO NHIỀU CHIÊU MỚI "RÚT RUỘT" TÀI KHOẢN

Thứ bảy - 13/03/2021 02:53 389 0
Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) vừa gửi cảnh báo đến khách hàng về một số hình thức lừa đảo mới nhằm đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng, qua đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.
NGÂN HÀNG LIÊN TIẾP CẢNH BÁO NHIỀU CHIÊU MỚI "RÚT RUỘT" TÀI KHOẢN
Phương thức chung của các hình thức lừa đảo này là thông qua việc mạo danh ngân hàng hoặc nhân viên ngân hàng để yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng. Cụ thể, đối tượng lừa đảo gửi nội dung thông báo kèm theo đường link lừa đảo qua tin nhắn SMS, email, phần mềm chat…, thậm chí giả mạo tin nhắn SMS thương hiệu Vietcombank, để lừa khách hàng bấm vào link và cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng số và dịch vụ thẻ (tên đăng nhập, số thẻ, mật khẩu, mã OTP), từ đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng.

Tình trạng giả mạo tin nhắn thương hiệu cũng được ghi nhận đối với một số ngân hàng khác như Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)...

Không chỉ có vậy, các đối tượng lừa đảo còn mạo danh nhân viên ngân hàng gọi điện để hỏi có phải khách hàng đang chờ tiền về không; thông báo khách hàng gặp trục trặc khi đang sử dụng dịch vụ ngân hàng; xác minh giao dịch khách hàng vừa mới thực hiện; thông báo khách hàng bị lộ thông tin thẻ; thông báo cho khách hàng về việc tra soát giao dịch ngân hàng… Đồng thời, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng số và dịch vụ thẻ (tên đăng nhập, số thẻ, mật khẩu, mã OTP), từ đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng.

Trước những thủ đoạn này, các ngân hàng khẳng định không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân qua các kênh như tin nhắn SMS, email, phần mềm chat (Zalo, Viber, Facebook messenger…). Đặc biệt, ngân hàng cũng không gọi điện để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ. Do đó, khách hàng tuyệt đối không bấm vào các đường link lạ, không cung cấp thông tin bảo mật khi nhận được các cuộc gọi có nội dung tương tự như trên. Trong trường hợp đã bấm vào đường link, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin bảo mật tài khoản, dịch vụ ngân hàng số (tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP), dịch vụ thẻ (số thẻ, mã OTP), thông tin tài khoản hay bất cứ thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng, thông tin cá nhân nào khác.

Nguồn: TTXVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay2,254
  • Tháng hiện tại29,475
  • Tổng lượt truy cập308,401
dvcqgian
dvc bp
hu hq
Bộ pháp điển
qlvb hq
face book
face tu hao bp
Văn bản mới

Văn bản - Chỉ đạo điều hành

SỐ 15/TB-UBND

THÔNG BÁO

lượt xem: 181 | lượt tải:72

58

Tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính trong thực hiện nhiệm vụ cán bộ, công chức

lượt xem: 4436 | lượt tải:103

109

tuyên truyền người dân sử dụng dịch vụ công

lượt xem: 5368 | lượt tải:0

109

tuyên truyền hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công

lượt xem: 5316 | lượt tải:119

11

thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai, môi trường (sữa đổi, thay thế)

lượt xem: 5430 | lượt tải:114
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây