Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến

Thứ ba - 27/06/2023 23:54 164 0
Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến.
Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến
(CTTĐTBP) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa phát động chiến dịch Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến, nhằm tăng cường nhận thức, kiến thức về lừa đảo trực tuyến, bảo vệ người dân Việt Nam trước những rủi ro tiềm ẩn trên không gian mạng.
Chiến dịch tháng hành động triển khai từ ngày 23/6 đến ngày 23/7, dưới sự chủ trì của Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT). 

Chiến dịch này được triển khai trên diện rộng, thông qua các clip tình huống lừa đảo trực tuyến phổ biến, các hướng dẫn nhận diện 24 hình thức lừa đảo. Đồng thời, cung cấp bộ cẩm nang kiến thức phòng tránh để bảo vệ bản thân và gia đình trên không gian mạng.

20230623 ta1
24 hình thức lừa đảo trên mạng tại Việt Nam: Bấm xem

 

Trong bộ cẩm nang, cơ quan chức năng thông tin, hướng dẫn người dân về các nội dung cụ thể các dấu hiệu nhận biết, cũng như cách phòng tránh với 24 hình thức lừa đảo trực tuyến phổ biến tại Việt Nam hiện nay như: Lừa đảo combo du lịch giá rẻ; cuộc gọi video Deepfake giả mạo biên lai chuyển tiền thành công; giả mạo nhân viên y tế báo người thân đang cấp cứu; tuyển người mẫu nhí; thông báo "khoá sim" vì chưa chuẩn hóa thuê bao; giả danh công ty tài chính; tuyển cộng tác viên online; đánh cắp thông tin căn cước công dân đi vay nợ tín dụng...

BA NGUYÊN TẮC VÀNG
Những kẻ lừa đảo kỳ vọng sẽ đánh cắp hàng tỷ đồng mỗi năm. Chúng ta có thể ngăn chặn hành động của chúng bằng cách áp dụng 3 nguyên tắc vàng:
 
lua dao
Báo cáo lừa đảo bấm: vào đây
 
Chậm lại - Những kẻ lừa đảo thường tạo ra cảm giác cấp bách để chúng có thể vượt qua khả năng nhận định của chúng ta. Hãy dành thời gian và đặt câu hỏi để tránh bị dồn vào tình huống xấu.
 
Kiểm tra tại chỗ - Tìm hiểu thêm để xác thực thông tin bạn đang nhận được. Nếu bạn nhận được một cuộc gọi không mong muốn, hãy tra cứu số ngân hàng, cơ quan, hoặc tổ chức đang gọi đến và liên hệ lại trực tiếp.

Dừng lại! Không gửi - Không một cá nhân hoặc cơ quan nào yêu cầu thanh toán ngay tại chỗ. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy giao dịch này không đáng tin, hãy dừng lại vì nó có thể là như vậy đấy.
                                                                                                                                     Tác giả bài viết: theo binhphuoc.gov.vn

Nguồn tin: HỚN QUẢN, BÌNH PHƯỚC:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay750
  • Tháng hiện tại9,688
  • Tổng lượt truy cập240,605
dvcqgian
dvc bp
hu hq
Bộ pháp điển
qlvb hq
face book
face tu hao bp
Văn bản mới

Văn bản - Chỉ đạo điều hành

SỐ 15/TB-UBND

THÔNG BÁO

lượt xem: 144 | lượt tải:56

58

Tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính trong thực hiện nhiệm vụ cán bộ, công chức

lượt xem: 4330 | lượt tải:94

109

tuyên truyền người dân sử dụng dịch vụ công

lượt xem: 5303 | lượt tải:0

109

tuyên truyền hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công

lượt xem: 5274 | lượt tải:97

11

thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai, môi trường (sữa đổi, thay thế)

lượt xem: 5367 | lượt tải:101
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây